Wednesday, April 30, 2014

• Chiến thắng dang dở - được Người Ta Cho Thắng


LS Lê Công Định - Cuộc tổng tiến công mùa xuân 1975 của quân đội Bắc Việt xét về phương diện quân sự là một chiến dịch xuất sắc. Khởi đầu bằng mặt trận Ban Mê Thuột, quân tấn công đã điểm đúng yếu huyệt làm rung chuyển cả tuyến phòng thủ của Quân Đoàn 2 quân phòng thủ. Sự sụp đổ lan tỏa dần ra toàn khu vực Tây Nguyên, sau đó toàn miền Nam, một cách chóng vánh.






Tuy được ca ngợi là “đại thắng” trong nhiều lời tung hô từ suốt 39 năm qua, chiến thắng đó vẫn còn dang dở ngay cả khi nhìn từ góc độ của chính bên thắng cuộc, bởi những lẽ sau đây:
  • Thứ nhất, lý thuyết về “chiến tranh nhân dân” luôn phác họa hình ảnh cuộc tổng tiến công từ bên ngoài của quân đội chủ lực gắn liền với sự nổi dậy của quần chúng nhân dân khắp nơi bên trong. Bộ máy tuyên truyền của Bắc Việt đương thời và sau này đều mô tả cảnh lầm than với tiếng kêu rên xiết của người dân sống trong vòng kềm kẹp của chính quyền Sài Gòn.
Do vậy, cùng với đoàn quân mang sứ mệnh “giải phóng”, quần chúng hẳn sẽ đồng loạt vùng lên lật đổ ách áp bức của “ngụy quyền”. Nổi dậy luôn là khâu mấu chốt của “chiến tranh nhân dân” và thường được thổi phồng để làm nhẹ đi yếu tố quân sự lạnh lùng của súng đạn và giết chóc mà đoàn quân cách mạng thường mang đến những nơi họ muốn “giải phóng”.

Thực tế của cuộc chiến tranh tiếc thay hoàn toàn khác với lý thuyết đó. Quần chúng ở miền Nam đã không nổi dậy, mà thay vào đó là di tản mỗi khi quân Bắc Việt tấn công. Người miền Nam vẫn gọi nôm na hình ảnh ấy là “chạy giặc”. Trong các trận đánh Mậu Thân năm 1968, Mùa hè đỏ lửa năm 1972 và trận cuối cùng năm 1975, khi quân Bắc Việt di chuyển đến đâu, dân chúng vội vàng tháo chạy tán loạn khỏi nơi đó.

Riêng cuộc tổng tiến công mùa xuân 1975, lúc Ban Mê Thuột thất thủ, dân ở Tây Nguyên tháo chạy về Nam bộ, rồi sau đó khi Quân đoàn 1 quân đội Sài Gòn bị xóa sổ, đến lượt dân Đà Nẵng và Nha Trang bằng hai đường thủy bộ bỏ chạy vào Sài Gòn. Cuối cùng, từ Sài Gòn và khu vực Đông Tây Nam bộ, dân chúng lên tàu chạy ra Biển Đông lánh nạn, khởi đầu sự kiện vượt biên có một không hai trong lịch sử nhân loại. Mọi tầng lớp dân cư Nam phần khi ấy đều hiện diện trong dòng người tản cư vì chiến cuộc.

Chiến thắng bằng quân sự, chứ không phải bởi lòng dân đối chọi với chính quyền Sài Gòn, đã khiến bao nhiêu năm hòa bình tuy đã trôi qua song lòng người vẫn tiếp tục ly tán, khiến những lời kêu gọi hòa giải và hòa hợp dân tộc càng trở nên nhạt nhẽo, chướng tai. Một chiến thắng như vậy quả nhiên còn dang dở.



  • Ba của cháu được "công an" giải phóng" tại "đồn công an".

  • Thứ hai, ngọn cờ “giải phóng dân tộc” luôn được phía Bắc Việt giương cao trong suốt cuộc chiến tranh giữa hai miền Nam Bắc, mà mục tiêu cuối cùng là đánh đuổi giặc ngoại xâm. Bên xâm lược được xác định là “Đế quốc Mỹ”, bởi lẽ ban đầu họ đã viện trợ tài lực cho chính quyền Sài Gòn để phát triển kinh tế và xây dựng quân đội, sau đó họ mang quân vào miền Nam đánh nhau trực tiếp với quân Bắc Việt.








Nếu hành động viện trợ vũ khí và mang quân vào một phần lãnh thổ Việt Nam bị xem là xâm lược như trường hợp Hoa Kỳ, thì sự kiện Liên Sô, Trung Quốc và cả Bắc Triều Tiên cũng đồng thời viện trợ và mang quân vào miền Bắc cùng cách thức như vậy có nên được xem là xâm lược hay không? Tiếc rằng bộ máy tuyên truyền Bắc Việt dường như đã thiếu sót gọi tên những kẻ xâm lược này, mà thay vào đó ban cho họ một danh xưng mỹ miều là “quân tình nguyện” đến từ các nước anh em.

Tạm chấp nhận lập luận của bên thắng cuộc để đánh giá một sự kiện khác có phần quan trọng hơn. Đó là, từ năm 1973, sau Hiệp định Paris, quân đội Mỹ đã hoàn toàn rút khỏi miền Nam Việt Nam. Bóng dáng “quân xâm lược” lúc đó đã không còn. Vậy lẽ ra ngọn cờ “giải phóng dân tộc” từ năm 1974 phải chuyển đích ngắm đến một kẻ xâm lược khác đầy dã tâm là Trung Quốc với việc xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa, thay vì nhắm vào chính quyền Sài Gòn.

Sức mạnh vũ bão và bách chiến bách thắng của đoàn quân “giải phóng” khi ấy lẽ nào chỉ chú trọng quét qua vùng lãnh thổ của một chính quyền tuy trái ý thức hệ nhưng cùng là đồng bào Việt Nam, mà không tập trung vào việc đánh đuổi quân xâm lược Trung Quốc đang chiếm đóng bất hợp pháp lãnh thổ thiêng liêng của cha ông chúng ta? Đội quân dũng mãnh đang hừng hực khí thế tiến công như vậy lẽ nào lại khiếp sợ và tránh né kẻ thù, trừ phi đã có một toan tính chính trị nào khác mà không ai hiểu?

Như vậy, có thể nói, ngày 30/4/1975 chưa thật sự xứng đáng gọi là ngày “toàn thắng” và “non sông thu về một mối” được. Tổn thất xương máu không biết bao nhiêu mà quân xâm lược vẫn còn đó trên mảnh đất của tổ tiên, thì chiến thắng ấy quả nhiên còn dang dở.

Ngày trước, còn bé và ngu ngơ, tôi rất thích bài hát “Tiến về Sài Gòn” của cố nhạc sĩ Lưu Hữu Phước bởi giai điệu hùng tráng của nó. Một đoạn trong bài đó tôi luôn nhớ là: “Tiến về Sài Gòn, trận cuối là trận này!” Bây giờ ngẫm lại, lời đó trên thực tế hoàn toàn sai. 

Trận cuối chưa phải là trận đánh mùa xuân 1975, mà hãy còn ở phía trước.




LS Lê Công Định
Facebook


"LÊ CÔNG ĐỊNH: CHIẾN THẮNG CÒN DANG DỞ "

NGUYỄN NHƠN


( HNPĐ ) Đáng lẽ khi ghi lời bình thì chỉ căn cứ vào nội dung 
bài viết mà bình.
Nhưng ở đây chúng ta đang cùng nhau góp ý CHO CUỘC TRANH ĐẤU GIẢI TRỪ CHẾ ĐỘ VIỆT CỌNG. Vì vậy mà không thể chỉ bình luận chung chung. Mà trước hơn hết là xét về mục tiêu của bài viết. Và ... tác giả là ai?

Lê Công Định thuộc Nhóm CHẤN ( Hưng VN ). Với ý đồ lập đảng đối lập Dân chủ - Xã hội Theo kiểu vc nằm vùng Lê Hiếu Đằng. Mà thất bại nên cùng Trần Huỳnh Duy Thức - Lê Thăng Long đi tù việt cọng. Tức là tranh đấu chánh trị cù cưa
CHỚ KHÔNG PHẢI VẬN ĐỘNG CÁCH MẠNG LẬT ĐỔ CỌNG SẢN.

Tôi ghi lời bình về bài viết " Chiến thắng còn dang dở " của LS. Định như vầy:

Trích: 
"Sức mạnh vũ bão và bách chiến bách thắng của đoàn quân “giải phóng” khi ấy lẽ nào chỉ chú trọng quét qua vùng lãnh thổ của một chính quyền tuy trái ý thức hệ nhưng cùng là đồng bào Việt Nam, mà không tập trung vào việc đánh đuổi quân xâm lược Trung Quốc đang chiếm đóng bất hợp pháp lãnh thổ thiêng liêng của cha ông chúng ta? Đội quân dũng mãnh đang hừng hực khí thế tiến công như vậy lẽ nào lại khiếp sợ và tránh né kẻ thù, trừ phi đã có một toan tính chính trị nào khác mà không ai hiểu? (ngưng)
1/ Tôi ngờ rằng sẽ có chữ "chiến tranh ý thức hệ" tiếp theo 2 bài trước thì quả nhiên nó xuất hiện ở đây! Miền Bắc theo "ý thức hệ cọng sản" thì đúng.

Miền Nam VNCH KHÔNG THEO MỘT Ý THỨC HỆ NÀO CẢ.
VNCH theo TRUYỀN THỐNG NHÂN NGHĨA CỦA TỔ TIÊN, nói theo thuật ngữ chánh trị là DÂN TỘC - NHÂN BẢN, chớ không phải là chủ thuyết nào hết. Còn nói rằng người Việt Quốc gia theo "chủ nghĩa Quốc gia" lại càng sai trật. Người Việt Quốc gia chỉ theo truyền thống: Quốc là Nước. Gia là Nhà. Người Việt Quốc gia thương Nước, mến Nhà. Trịnh trọng nói là YÊU NƯỚC thương DÂN. Vì yêu nước mà chống lại việt gian vc VÔ TỔ QUỐC VONG BẢN. Vì thương dân mà chống lại cọng sản duy vật PHI NHÂN VÔ ĐẠO. Người Việt Quốc gia một lòng vì DÂN, VÌ NƯỚC chớ không vì một ý thức hệ ngoại lai nào hết.

2/ Năm 1958, Đồng tuân lệnh Hồ ký công hàm bán 2 Quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa cho tàu khựa để đổi lấy súng đạn đánh chiếm VNCH dâng cho Nga - Hoa.

Năm 1974, khi QLVNCH không tiếc máu xương, dẩu yếu thế vẫn liều thân chiến đấu cố hết lòng gìn giữ hai mảnh dư đồ Việt Nam trôi giạt trên biển Đông! Trong khi bọn bán nước Bắc việt " hồ hởi " hoan hô các đồng chí GPQ - TQ đánh giữ hộ HS - TS chờ ngày thống nhứt trả lại cho ta! Sự thật tê hê là như thế chớ không cón là nghi vấn "...trừ phi đã có một
toan tính chính trị nào khác mà không ai hiểu?" như tác giả mập mờ đặt dấu hỏi.

Đó là toan tính ĐÁNH ĐỒNG Quốc giaViệt cọng!
" Chiến thắng còn dang dở " hàm ý rằng: 
việt cọng đã chiến thắng về QUÂN SỰ. Bây giờ CẦN chiến thắng CHÁNH TRỊ hay là Lòng Người thì mới trọn là chiến thắng!

Có nghĩa là khuyên bảo đảng việt cọng nên CẢI SỬA CHẾ ĐỘ để " chiến thắng lòng người " cho được trọn gói!

Nó cũng giống như NGHỊ QUYẾT CHỈNH ĐỐN - HOÀN THIỆN ĐẢNG. Nó là con đường THỎA HIỆP CẢI LƯƠNG, hợp tác với đảng việt cọng để cải thiện lần hồi chế độ mà hiện nay đang cổ võ dưới hình thức TỔ CHỨC XÃ HỘI DÂN SỰ ( CIVIL SOCIETY ) là con đường đi không bao giờ đến!

“ XÃ HỘI DÂN SỰ “ ĐƯỜNG ĐI KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN!
Trích: 
“ Nếu một người Việt tại hải ngoại nghĩ rằng một chiến sĩ dân chủ khi rời quê mẹ sẽ trở thành vô dụng thì chính người đó đã suy nghiệm từ bản thân mình là kẻ bất lực. Nếu một người Việt trong nước nghĩ vậy thì người này thiếu suy xét vì làm sao có thể không nhìn thấy những thành công của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản trong việc đánh động và được thế giới lưu tâm cũng như hậu thuẫn đòi nhân quyền, tự do, cho người dân Việt và tố cáo hành động xâm lấn của Trung Cộng?
Sự xuất hiện của những tổ chức xã hội dân sự trong và ngoài nước, những trao đổi và hợp tác giữa đôi bên đã thành hình và đang tiến triển. Liệu dân tộc Việt lần này có thành công cùng đứng dậy để hoàn thành Sự Nghiệp Việt Nam? “

( Thục Quyên: Súng đạn chúng ta đã thua, lý tưởng chúng ta đã thắng )

“ XÃ HỘI DÂN SỰ," ĐƯỜNG ĐI KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN!
" Xã hội Dân sự " không bao giờ " có thực chất"
Dưới chế độ toàn trị việt cọng, Nếu có, thì có cho có hình trong phạm vi " đảng " cho phép. Hay là dung túng cho có bộ mặt cởi mở " Xã hội Dân sự " như vậy là LIỀU THUỐC AN THẦN.

Giúp việt cọng trấn an người dân mơ hồ về tự do dân chủ
để khỏi uất ức vùng lên phản kháng bạo quyền

Nó là thứ THỎA HIỆP CẢI LƯƠNG
Là con đường đi KHÔNG BAO GIỜ TỚI
Nếu có tới thì cũng là một thứ chế độ
TẠP NHAM, NHAM NHỞ, VÁ VÍU, VÔ ĐỊNH HƯỚNG
Dân tộc nầy CHỈ CÒN MỘT CON ĐƯỜNG
" ĐƯỜNG CÁCH MẠNG DÂN TỘC "
Với mọi uy nghi và yếu tính DÂN TỘC
Là chế độ TỰ DO - DÂN TỘC - NHÂN BẢN
Đem tinh thần Dân tộc Nhân bản
Chống lại bọn cọng sản ngoại lai PHI DÂN TỘC
Đem tinh thần QUỐC GIA chống cọng sản VÔ TỔ QUỐC
Đem NHÂN BẢN chống cọng sản DUY VẬT VÔ NHÂN
Thực thi Đạo lý NHÂN NGHĨA của nòi giống Việt
Thượng tôn trên Đại văn bản BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO

Từ thời Bình Định Vương Lê Lợi hơn 500 năm về trước
" Lấy ĐẠI NGHĨA để thắng hung tàn
Đem CHÍ NHÂN mà thay cường bạo "
Phải dũng mãnh đứng lên tiểu phạt
Loài gian tặc khi Đất nước lâm nguy
" Việc nhân nghĩa cốt ở YÊN DÂN

Quân ĐIẾU PHẠT trước vì khử bạo "
Có bình định xong nghịch tặc phản nước hại dân cọng sản
Mới thực thi NHÂN NGHĨA được!
Nhân bản là TÌNH THƯƠNG
Không đương cự được súng đạn
Nhưng súng đạn rồi sẽ hết
TÌNH NGƯỜI còn dài lâu
Nhân nghĩa thắng hung tàn là như thế!

Nguyễn Nhơn

No comments:

Post a Comment